Một khu vườn xinh không chỉ là nơi để ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là nơi để con người tìm về với cảm giác bình yên và an tĩnh trong tâm hồn. Và nhiều khi chúng ta lại tìm thấy chính mình trong thiên nhiên được bao quanh bởi những bông hoa đầy màu sắc ấy. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi như vậy trong chuyến du lịch của mình, thì đây là “ 10 khu vườn đẹp nhất thế giới”:

Vườn bách thảo sa mạc Phoenix, Arizona, Hoa Kỳ

Top 10 khu vườn đẹp nhất thế giới

Vườn bách thảo sa mạc Phoenix( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Khu vườn thực vật sa mạc Phoenix rộng 140 mẫu Anh có một bộ sưu tập lớn các loại thực vật khô cằn từ các sa mạc của Tây Nam Bắc Mỹ.

Nó bao gồm hơn 21.000 cây từ tổng số 139 loài khác nhau và 1.350 loại xương rồng khác nhau. Nó nổi tiếng nhất với bộ sưu tập đáng chú ý của gần 170 loài thực vật quý hiếm.

Mỗi mùa xuân, họ chào đón một số loài bướm và những con đường trải nhựa được duy trì bảo quản tốt.

Các tình nguyện viên ở đây có kiến ​​thức về sinh giới vô cùng phong phú, và khi bạn cần một điểm dừng chân nhỏ thì luôn có những băng ghế và đài phun nước để phục vụ bạn.

Vườn Claude Monet từ Giverny, Pháp

Top 10 khu vườn đẹp nhất thế giới

Vườn Claude Monet từ Giverny, Pháp( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Nằm ở khu Giverny, được thiết kế bởi họa sĩ ấn tượng người Pháp Claude Monet và được tách thành hai khu vực: vườn nước và vườn hoa.

Ông bắt đầu làm việc trên vườn vào năm 1890. Sau đó ông từ tạo cho mình một cái ao nhân tạo gần sông. Ông lấp đầy ao bằng những bông hoa súng và xây một cây cầu hiện được phủ bằng wisterias.

Mặt trước của ngôi nhà cũ của ông có một khu vườn đầy hoa. Điểm thu hút chính ở đây là hoa hồng lleo cũng như các loại cây ăn quả.

Vườn Longwood Pennsylvania, Hoa Kỳ

Top 10 khu vườn đẹp nhất thế giới

Vườn Longwood Pennsylvania, Hoa Kỳ( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Khu vườn đẹp nhất thế giới này trải rộng trên 1.077 mẫu Anh. Có 40 khu vườn riêng biệt, gần 5 hecta nhà kính và hơn ba dặm đường mòn đi bộ.

Khu vườn đang là ngôi nhà chung của 11.000 loại cây và thực vật khác nhau. Một điểm nổi bật của khu vườn này là một đồng cỏ rộng 86 mẫu.

Nơi này cũng là nhà chung bảo vệ nhiều sinh vật sống bao gồm hải ly, chim, bướm và hươu.

Nhà kính nổi tiếng ở đây cũng bao gồm 20 khu vườn trong nhà và có 5.500 loại cây khác nhau bao gồm cây bonsai, bromeliads, xương rồng, dương xỉ và hoa hồng mùa hè.

Giardini Botanici Villa Taranto, Piedmont, Ý

Top 10 khu vườn đẹp nhất thế giới

Giardini Botanici Villa Taranto, Piedmont, Ý( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Khu vườn thực vật Villa Taranto có diện tích hơn 39,5 mẫu Anh. Nó bao gồm 20.000 loại thực vật từ hàng ngàn loài khác nhau.

Dạo vài dặm của lối đi và tận hưởng nhiều hoa trà, hoa dahlias, sen, mộc lan, và thực vật nhiệt đới. Xem đài phun nước, ao, sân thượng, thác nước và tượng Ý.

Ghé qua vào tháng Tư, bạn có thể thưởng thức các màn khoe sắc hàng năm của hoa tulip nở rộ. Vào cửa miễn phí.

Vườn bách thảo hoàng gia Kew, London

Vườn bách thảo hoàng gia Kew, London( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Di sản lịch sử thế giới này trải dài trên 326 mẫu Anh. Nó hiện có hơn 50.000 loại thực vật khác nhau từ khắp nơi trên thế giới.

Được thiết kế bởi Công chúa Augusta vào năm 1759. Nhà kính được thêm vào những năm 1800. Hôm nay bạn có thể thưởng thức các nhà kính, phòng trưng bày nghệ thuật và các cấu trúc độc đáo khác ở đó.

Xem nhà cọ và các nhà máy rừng mưa nhiệt đới và nhà kính Princess Wales bao gồm 10 vùng khí hậu được điều khiển bằng máy tính riêng biệt.

Đi vào những cây ăn thịt, cây sa mạc, và hoa lan và không bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những họ nhà cây cao gần trăm feet.

Vườn Butchart British Columbia, Canada

Vườn Butchart British Columbia, Canada( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Khu di tích lịch sử quốc gia và khu vườn nổi tiếng thế giới này nằm ở vịnh Brentwood. Đó là nơi chăm sóc các loài thực vật kỳ lạ và là nơi thiết kế các khu vườn chủ đề.

Nó trải dài trên gần 55 mẫu Anh và có 700 loại cây khác nhau. Trước khi trở thành khu vườn đẹp, nó đã từng là một mỏ đá thuộc sở hữu gia đình. Khi mỏ đá ngừng hoạt động vào năm 1909, các chủ sở hữu đã quyết định biến nó thành một khu vườn.

Robert và Jennie Butchart phải mất 12 năm để thiết kế và mở cửa vào năm 1921.

Nó là ngôi nhà của những con công, vẹt, bướm và vịt. Hàng năm ban quản lý khu vườnọ thường tổ chức các chương trình ánh sáng, màn bắn pháo hoa và đêm nhạc.

Vườn thực vật nhiệt đới Nong Nooch Thành phố Pattaya, Thái Lan

Vườn thực vật nhiệt đới Nong Nooch Thành phố Pattaya( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Điểm du lịch nổi tiếng rộng 500 mẫu này có nhiều cây hoa nhất trong cả nước. Nó có thiết kế đối xứng và bao gồm hơn 670 loài bản địa. Đi bộ giữa các cây bonsai, xương rồng, dương xỉ, hoa lan, lòng bàn tay, cây bụi được chăm sóc cẩn thận và nhiều hơn nữa trong các khu vực được chăm sóc riêng biệt.

Có rất nhiều điều để làm ở đây ngoài những chuyến đi dạo ngắm cảnh. Bạn có thể đi chèo thuyền, cưỡi voi hoặc đi xe đạp. Thậm chí còn có các chương trình văn hóa thường xuyên, bảo tàng xe hơi, triển lãm voi và ao câu cá để thưởng thức.

Vườn lâu đài de Villandry Indre-et-Loire, Pháp

Vườn lâu đài de Villandry Indre-et-Loire, Pháp( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Những khu vườn này được tách thành sáu phần riêng biệt. Tầng trên có vườn mặt trời, sân thượng sau có vườn nước, sân thượng tiếp theo bao gồm vườn trang trí và tầng dưới chứa vườn thảo mộc.

Khu vườn mặt trời được trồng trong những cây chanh và có những cây cỏ. Ở trung tâm của sân thượng này là một cái ao trang trí hình mặt trời.

Có một số khu vực được giới hạn và đài phun nước trong khu vườn nước hoàn chỉnh với một cái ao trang trí. Khu vườn thảo mộc có nhiều cây thuốc thơm.

Khu vườn được thiết kế như một hình tròn hoàn hảo và theo quan niệm nơi đây nó đại diện cho sự vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi.

Vườn Versailles Versailles, Pháp

Vườn Versailles Versailles, Pháp( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Đây là một trong những khu vườn lớn nhất thế giới. Nó bao gồm gần 1.977 mẫu Anh và minh họa cho thiết kế sân vườn cổ điển của Pháp.

Hiện có hơn 741 hecta rừng (200.000 cây), hàng trăm hecta luống hoa xinh đẹp, gần 22 dặm của kênh rạch, hơn 210.000 thực vật có hoa, 372 bức tượng và 600 đài phun nước đáng chú ý.

Đi thuyền và tận hưởng Kênh đào Grand gần một dặm trong khu vườn cấp thấp hơn. Có một Orangerie lớn trong vườn.

Nó trải rộng trên 7,5 mẫu Anh.

Keukenhof, Lisse Lisse, Hà Lan

Keukenhof, Lisse Lisse, Hà Lan( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Đây là vườn hoa lớn nhất thế giới. Còn được gọi là khu vườn đẹp nhất thế giới của Châu Âu. Đây là khu vực rộng hơn 79 mẫu Anh và bao gồm 7 triệu cây hoa.

Họ chỉ mở cửa từ một số thời điểm trong tháng ba đến một số thời điểm vào cuối tháng Năm. Đó là khi họ có hàng triệu hoa tulip đang nở rộ.

Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa khác, bao gồm cả hoa việt quất, thủy tiên, lục bình, thủy tiên, tác phẩm điêu khắc và đài phun nước.

Mỗi năm họ có một chủ đề cụ thể. Họ cũng được biết đến với sự trình bày của họ về chương trình hoa huệ lớn nhất trên hành tinh. Bạn có thể đi dạo 9 + dặm của con đường đi bộ hoặc đi du lịch đi thuyền 45 phút.

Visits: 3

Bài viết liên quan