Là một quốc gia có lãnh thổ rộng lớn, nên khí hậu giữa các vùng là khác nhau. Vậy không biết thời tiết nước Mỹ thế nào nhỉ? Và không biết lựa chọn thời điểm nào để thích hợp cho chuyến du lịch của mình? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Thời tiết nước Mỹ:

Thời tiết nước Mỹ

Với lãnh thổ trải dài trên một vùng rộng lớn. Thời tiết nước Mỹ cũng đa dạng với 4 mùa.

  • Mùa xuân ấm áp kéo dài từ tháng 3 – tháng 6
  • Mùa hè ở Mỹ thì nắng nóng và bắt đầu từ tháng 6 – kết thúc đến tháng 9
  • Mùa thu mát mẻ, và từ tháng 9 – tháng 12
  • Mùa đông tại Mỹ thì khá lạnh, và kéo dài từ tháng 12 – tháng 3

Thường thì mùa xuân và mùa thu là 2 mùa cao điểm để đặt một tấm vé máy bay đi MỹBởi thời tiết 2 mùa này dễ chịu. Dù vào cuố xuân và đầu thu, các khu vực dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và vịnh Mexico thường có bão và lốc xoáy.

Thời tiết bờ Đông nước Mỹ

  • Vùng này thường bao gồm Delaware, Maryland, New Jersey, New York, Pennsylvania, Washington D.C và đôi khi Virginia, Tây Virginia hoặc những tiểu bang khác nữa
  • Nếu bạn đang có dự định “thưởng” cho mình một chuyến du lịch bờ đông nước Mỹ. Thì tháng 5 và tháng 6 nhiệt độ khá dễ chịu (80oF ~  26oC). Ở New York và Wahshington DC sẽ là những địa điểm thích hợp cho thời điểm này. Xuôi về phía nam Florida một chút, thì thời tiết tháng 6 sẽ ấm áp hơn, với khoảng 90oF ~ 33oC.

Thời tiết nước Mỹ

  • Thời điểm mùa xuân, thành phố Washington DC còn bao phủ bởi màu sắc rực rỡ của những bông hoa anh đào xinh đẹp. Đây được xem là lễ hội đặc sắc nhất, và thời điểm này, nhu cầu đặt vé máy bay đi Washington cũng cao hơn.

Thời tiết nước Mỹ

  • Không nên có chuyến du lịch vào mùa hè tầm tháng 7,8. Vì nhiệt độ tăng cao, có thể lên đến 37,38oC. Đặc biệt với khu vực New York và Florida.
  • Vào thời điểm tháng 9 và tháng 10, đây là khi thời tiết nước Mỹ chuyển qua mùa thu. Lúc này, nhiệt độ chỉ rơi vào khoảng 26oC, và các tán lá chuyển sang màu đỏ. Nếu được ghé thăm khu vực Boston, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh tượng này đấy.

Thời tiết nước Mỹ

  • Mùa đông đến, khí hậu ở Mỹ thật sự lạnh. Với tuyết rơi, và bão tuyết diễn ra phổ biến. New York và Washington DC cũng là những thành phố phải đón nhận lượng tuyết dày đặc. Nhưng khi ghé thăm các bờ biển Florida thì lại có mùa đông đầy nắng.

Thời tiết bờ Tây nước Mỹ

Vào khoảng tháng 4 đến tháng 10 được coi là thời điểm lý tưởng để có một chuyến du lịch bờ Tây nước Mỹ. Các thành phố như Los Angeles, San Francisco, Las Vegas, Portland và Seattle,… nhiệt độ lúc này dễ chịu và chỉ khoảng 70oF (21oC)

Nên đi du lịch Mỹ vào tháng mấy?

Thời tiết nước Mỹ thì cũng nắm được rồi, nhưng nên đi du lịch Mỹ vào tháng mấy đây? Tùy vào sở thích, cũng như nhu cầu của bạn để có thể lựa chọn. Nhưng nếu dựa trên yếu tố thời tiết, thì mùa xuân và thu là thời điểm thích hợp nhất.

Tuy vậy, ở một vài thời điểm cụ thể trong năm, sẽ có những lễ hội hấp dẫn. Hãy cùng tham khảo một vài dịp lễ hội đặc biệt. Biết đâu bạn lại lựa chọn thời điểm đó thì sao?

Thời điểm tháng 3

Đây là mùa hoa anh đào nở rộ trên mọi miền thế giới, và Mỹ cũng không ngoại lệ. Đặc biệt nhất vẫn là thủ đô Washington DC, bạn chỉ có khoảng thời gian 2 tuần để tận hưởng cảm giác “lạc trôi giữa vườn hoa anh đào” thôi đó nha.

Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Cách đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ thế nào? Hãy tham khảo qua một chút, để tránh bị “lệch múi giờ” khi đi du lịch nha.

Nếu bạn là người yêu phim ảnh, âm nhạc, công nghệ,.. Với những buổi chiếu phim – thì đừng bỏ qua lễ hội South By Southwest diễn ra vào khoảng 7-15/3 nhé.

Từ cuối tháng 5 đến tháng 8

Thời tiết nước Mỹ lúc này đã chuyển sang mùa hè, và bạn có thể đến New Orleans. Âm thanh của nhạc Jazz, kết hợp với mùi hương của hoa mộc lan, và tô điểm ánh sáng dịu dàng của đèn đường trong khu phố Pháp. Tìm thấy khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày khi đi dạo dọc theo Waldenberg Park.

New Buffalo, Michigan – thành phố cảng cũng là một trong những điểm đến yêu thích vào mùa hè.

Từ tháng 9 đến tháng 11

Đây cũng là một thời điểm thích hợp, khi những tán lá cây chuyển sang màu đỏ. Đặc biệt là thành phố Boston, công viên Beavers Bend ở Oklahoma. Hay sông Ouachita ở Louisiana đẹp ngất ngây.

Du lịch Mỹ mùa đông – Tháng 12

Với nhiều lễ hội lớn trong năm của Mỹ: Lễ Tạ Ơn, Giáng Sinh, Năm Mới,.. Và nếu bạn là tín đồ của shopping, thì đừng bỏ qua những dịp khuyến mãi dịp cuối năm.

Hy vọng với bài viết thời tiết nước Mỹ mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Bạn sẽ tìm được cho mình một thời điểm thích hợp. Để có cho mình một chuyến đi thích hợp nhất.

Bài viết liên quan