Thái Lan, địa điểm tiếp theo mà bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tiếp theo của mình và gia đình, hay với những người bạn thích vi vu đây đó.

Vậy để chuẩn bị thật tốt cho hành trình tiếp theo này, bạn cần chuẩn bị những gì, đi những đâu, ăn những gì? Hãy cùng xem những thông tin ngay sau đây mà chúng tôi gửi đến bạn nhé.

Sau đây là bộ kinh nghiệm du lịch Thái Lan để bạn có thể lên lịch trình phù hợp với mình nhé.

1. Đi vào thời điểm nào?

Tại Thái Lan, không khí tại đây gần tương tự như ở Việt Nam.

Du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan

Với thời tiết của mùa mưa kéo dài từ thời điểm tháng nam đến tháng 10, sẽ có những cơn mưa lớn nhưng không kéo dài khá lâu, việc này cũng không quá ảnh hưởng đến hành trình bay của bạn.

Cũng như ở Việt Nam, bạn có thể đến với Thái Lan vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhé.

Khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt với mùa mưa và mùa khô.

Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10.

Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu, đây cũng là những tháng của mùa lễ hội.

Nếu bạn buồn đến với những tháng có mùa lễ hội tại đây, đừng bỏ qua những lễ hội như: dịp Tết Songkran hoặc Lễ thả đèn nhé.

  • Tết Songkran đây là Tết cổ truyền của Thái Lan. Vào ngày tết này, mọi người sẽ té nước vào nhau hoạt động này với ý nghĩa cầu may mắn và hạnh phúc.
  • Tết Songkran thường diễn ra vào ngày 13/4 dương lịch mỗi năm và thời gian kéo dài từ 3-5 ngày. Vậy đến với dịp Tết Songkran bạn không gì khác ngoài việc hãy chuẩn bị tinh thần để tham dự vào “cuộc chiến nước” cực kì vui nhộn này!
  • Ngược lại, lễ hội thả đèn sẽ mang đến cảm giác yên bình hơn. Vào dịp cuối năm khoảng tháng 11, sẽ có lễ thả đèn hoa đăng Loi Krathong và lễ thả đèn trời Yee Peng.
  • 2 lễ này chỉ cách nhau vài ngày bởi vậy hãy lên kế hoạch du lịch của bạn dài ngày một chút để cùng tham gia được cả 2 lễ hội này nhé.
  • Thông thường, vé tham dự được mở bán từ tháng Sáu và hết rất nhanh, bởi vậy để tham gia lễ hội này, bạn chỏ còn cách mua vé từ các đại lý nhé.

2. Bạn cần chuẩn bị những gì?

Giấy tờ tùy thân: 

Bạn sẽ không phải xin Visa đối với công dân Việt Nam sang Thái Lan nhưng hộ chiếu và giầy tờ tùy thân như CMND thì bạn phải luôn đem theo bên mình nhé.

Để cẩn thận hơn bạn hãy photo hoặc chụp ảnh lại để phòng trường hợp mất cắp có thể đưa những giấy tờ này ra nhé.

Đổi tiền:

Đơn vị tiền tệ là bath, bạn có thể đổi loại tiền này ngay tại sân bay khi sang Thái để có thể trả tiền taxi, mua sắm, chi tiêu trong quá trình lưu trú tại đây.

Theo kinh nghiệm thì bạn nên đổi tiền tại các ngân hàng, cửa tiềm vàng các địa chỉ uy tín để đổi tiền trước khi sang Thái Lan và tiết kiệm được thời gian của mình nhé.

3. Phương tiện di chuyển.

Di chuyển bằng gì tại Thái Lan?

Việc đầu tiên phải đề cập tại đây đó là  phương tiện đưa bạn từ Việt Nam đến với Thái Lan. Hiện nay, để rút ngắn thời gian cũng như rút ngắn thời gian chờ của quý vị, hàng không sẽ là phương tiện luôn được ưu tiên và lựa chọn hàng đầu.

Đi Thái Lan bằng máy bay Vietnam Airlines
Đi Thái Lan bằng máy bay Vietnam Airlines

Có rất nhiều các hãng hàng không khai thác hành trình bay của chặng bay này, bạn có thể chọn lựa như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, United, Korean Air, Cathay Pacific, Air France….

Các thông tin chi tiết về chuyến bay, liên hệ trực tiết https://beetours.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và hành trình bay theo từng thời điểm phù hợp cũng như đặt vé máy bay giá rẻ, hấp dẫn nhất với đội ngũ chuyên nghiệp của Beetours Việt Nam nhé.

Từ TP. HCM lẫn Hà Nội đều có nhiều chuyến bay thẳng mỗi ngày đến Bangkok hoặc Chiangmai.

Từ Việt Nam đến với Thái Lan bạn không cần phải xin visa mà chỉ cần điền vào giấy khai nhập cảnh là đủ nhé.

Grab hoặc Taxi vẫn là lựa chọn ưu tiên hơn
Grab hoặc Taxi vẫn là lựa chọn ưu tiên hơn

Địa điểm mà bạn lựa chọn là Bangkok, đây là thủ đô của đất nước Thái Lan, là thành phố phát triển và đông dân nhất, phương tiện chủ yếu của thành phố này vô cùng đa dạng như xe buyt, tàu điện ngầm hay các phương tiện đường thủy như tàu, thuyền… bạn đều có thể phục vụ được bạn trong quá trình bạn đến đây du lịch nhé.

Thông thường nếu đi theo một nhóm gồm 4 người chẳng hạn thì taxi hay grap là phuwogn tiện được lựa chọn nhiều nhất để đi. Nhưng nếu bạn di chuyển vào giờ cao điểm, thì có thể sẽ bị kẹt xe mất khá nhiều thời gian đấy, thay vào đó các giờ cao điểm bạn nên chọn tàu điện ngầm hoặc Sky train nhé.

Tại các thành phố khác như Chiangmai, Huahin, Grab hoặc Taxi vẫn là lựa chọn ưu tiên hơn cả.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn tuk tuk hay có thể thuê xe đạp hoặc những chiếc xe máy tại đây để du hú.

Những một điều lưu ý đó là, nếu bạn chạy xe thì chạy bên tay trái nhé, nó hơi ngược với Việt Nam là chạy bên tay phải, cẩn thận nhầm lẫn và gặn các anh cảnh sát nhé.

4. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan.

Bangkok

Đến với cung điện hoàng gia Grand Palace

 

Du lịch Bangkok
Du lịch Bangkok

Cung điện được xây dựng từ những năm 1782, Grand Palace là quần thể kiến trúc lâu đời có nhiều ý nghĩa lớn tại Thái Lan. Trươc kia đây từng là nơi sinh sống của Vua và hoàng gia trong 150 năm.

Được xây dựng theo phong cách Thái về bên ngoài nhưng nội thất bên trong và thiết kế lại theo kiến trúc của Châu Âu.

Chính điều đó đem lại sự cuốn hút đến lạ kỳ của điểm du lịch này.

Sẽ có những quy định bạn chỉ được chụp hình phía ngoài của cung điện nhưng điều này cũng quá đã giành cho bạn rồi phải không nào.

Thời gian mở cửa của cung điện từ : 8h30 sáng đến 15:30 chiều.

Địa chỉ: Na Phra Lan Road, Old City (Rattanakosin)

Giá vé vào cửa là 500 baht nhé.

Viếng chùa

Tại Bangkok có 3 ngôi chùa nổi tiếng là linh thiêng mà bạn nhất định phải đến khi có cơ hội đến với Bangkok nhé.

Đó là: Wat Phra Kaew, Wat Pho, Wat Arun đây là 3 ngôi chùa vô cùng nổi tiếng và linh thiêng, du khách thường đế đây để cầu may, xin lộc, đến đây bạn có thể mua những chiếc vòng có chỉ đỏ để làm phép cầu may mắn cho bạn và gia đình. Điều này vô cùng đặc biệt và được du khách luôn nhớ tới mỗi khi có cơ hội đặt chân đến với Bangkok.

Mua sắm thả ga

Rất nhiều các trung tâm thương mại sầm uất đang chờ đợi bạn. Nhất định khi đến với Bangkok, đảm bảo đến đây sẽ đáp ứng như cầu và phong cách mua sắm của bạn.

Mua sắm thả ga
Mua sắm thả ga Thái Lan

Những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua:

Siam Paragon, Siam Center, Terminal 21: các trung tâm thương mại nổi tiếng tại Bangkok.

Trong khi đến với Siam Paragon sẽ tập trung nhiều các hãng nổi tiếng, xa xỉ phẩm thì ngược lại đến với Siam Center và Terminal 21 đây là nơi thu hút nhiều bạn trẻ vì các hãng quen thuộc hơn.

Food court tại những trung tâm này cũng khá đa dạng và vô cùng hấp dẫn nhưng giá sẽ nhỉnh hơn so với những hàng ăn bên ngoài nhé.

Thế nhưng, điều phải nói là khi vào food court trung tâm thương mại nhất định phải thử các hiệu bánh ngọt nổi tiếng nhất tại đây và hiệu bánh tiêu biểu nhất là hiệu “After you”.

Platinum, Big C: nơi đây là khu trung tâm chuyên bán quần áo thời trang sỉ và lẻ với giá cả cực kì phải chăng.

Hàng ngàn mẫu mã được cập nhật theo xu hướng trend, đây là điểm lý tưởng, với nhiều mặt hàng và còn được đóng gói miễn phí nữa nhé. Bạn có thể thoải mái mua quà cho người thân, gia đình và bạn bè tại đây nhé.

Chợ cuối tuần Chatuchak: đây là phiên chợ cuối tuần vô cùng nổi tiếng tại Thái Lan.

Tại đây có rất nhiều mặt hàng handmade được làm thủ công, secondhand, trang trí nhà cửa hay đến cả quần áo thời trang với giá cả cực kì phải chăng.

Để đi hết được chợ này, bạn phải giành cả ngày để thỏa sức vui chơi và mua sắm tại đây, ghé thăm những quầy hàng siêu hấp dẫn, có cả những món ăn, quầy đồ ăn cô vùng nhiều phục vụ du khách với những món đặc biệt nhé.

Chiangmai

Doi Suthep đây là địa điểm bạn nhất định phải đến khi đến với Chiangmai, nơi này mang ý nghĩa phật giáo và đây còn được coi là chốn linh thiêng nữa.

Du lịch Chiangmai
Du lịch Chiangmai

Từ sân Chùa, bạn có thể nhìn thấy cảnh vật Chiangmai từ trên cao rất đẹp.

Với 309 bậc thang đến viếng Chùa, hai bên là cây xanh mát mẻ, không khí trong lành.

Ngoài ra, tại đồi Doi Suthep còn có Cung điện mùa hè của Hoàng gia Thái Lan tuyệt đẹp.

Đến đây, du khách phải mặc trang phục lịch sự, kín đáo, không được hở hang.

Phố cổ Chiangmai đến với những con phố đậm chất lịch sử, được thiết kế nhỏ hẹp cùng với những ngôi chùa cổ, bên cạnh đó có cả những tiệm bán đồ cổ nữa nhé.

Làng Pa Dung và Làng cổ dài

 

Làng Pa Dung và Làng cổ dài
Làng Pa Dung và Làng cổ dài

Làng Pa Dung gần khu vực động Chiang Dao đến đây bạn sẽ được nhìn chiếc vòng cổ đầu tiên và số lượng vòng sẽ tăng dần theo năm tháng.

Những người phụ nữ càng lớn tuổi càng đeo nhiều vòng, sức nặng của vòng khiến các đốt sống cổ giãn ra, làm cổ dài thêm. Đến với Pa Dung, đến đây bạn có thể tham quan nhà cổ, tìm hiểu phong tục tập quán, mua các món đồ thổ cẩm được làm bằng tay và chụp hình với người dân.

Huahin

 

Huahin
Huahin

Bạn đã hơi ngán với những điểm du lịch đi thăm quan nền lịch sử, văn hóa đây đó, và bạn đã từng đi thăm quan những địa điểm đó một lần thì hãy đến với nơi này. Đây là điểm  du lịch nổi tiếng thành giành cho giới trẻ để sống ảo cực chất tại đây. Có thể vui chơi thỏa thích với những điểm du lịch này, đến với  Venazia – khu làng mua sắm mô phỏng theo thành phố Venice, Ý.

The Venezia Hua Hin

Tại đây  bạn sẽ choáng ngợp bởi có khoảng 316 cửa hàng mang đầy màu sắc nằm trong nhà và ngoài trời, ngoài ra còn có sở thú mini, bảo tàng 3D, vòng xoay ngựa gỗ…

Đây là một Venice thu nhỏ nằm tại Huahin

Plearnwan Vintage Village

Tiếp đến là một địa điểm mua sắm khác nữa tại Hua Hin.

Plearnwan Vintage Village
Plearnwan Vintage Village

Đã được xây dựng từ lâu, nơi này đem lại trải nghiệm mua sắm vô cùng thú vị với những địa điểm mua sắm được thiết kế màu sắc bắt mắt.

Plearnwan giống như một bảo tàng lịch sử sống động, với những hàng quán ven đường hay hiệu cắt tóc, hiệu chụp ảnh với những hàng lưu niệm… đúng chất Hua Hin.

Đến đây nhất định bạn phải thưởng thức những món ăn đường phố độc đáo tại đây nhé.

Và đừng quên cuối tuần hãy đến các khu vực ngoài trời để xem những bộ phim thú vị được tổ chức tại đây.

Địa chỉ: Phetkasem Road (giữa Hua Hin Sois 38 và 40), gần với Cung điện Klai Kang Won.

Santorini Park

Santorini Park
Santorini Park

Đây là khu phức hợp vui chơi và giải trí cũng như mua sắm với phong cách Santorini, Hy Lạp nổi tiếng. Tại đây được chia thành 4 khu vực để bạn thoả sức sống ảo và mua sắm tại đây.

  • Park Zone: có khu vực công viên giải trí với nhiều trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn
  • Village Zone: đây là khu vực mua sắm, nơi đây được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc nhà trắng ven biển của Santorini, Hy Lạp.
  • Rest Area: tiếp đến là khu vực nghỉ chân thư giãn với nhà hàng với các quán ăn, cà phê hay các shop quà lưu niệm.
  • Activity Zone: đây là khu vực ngoài trời thường tổ chức các buổi diễn ca nhạc, nghệ thuật hấp dẫn. Và phiên chợ cuối tuần chuyên bán các sản phẩm thủ công cũng được tổ chức tại đây.

Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00 (thứ hai – thứ sáu), 09:00 – 19:00 (thứ bảy – chủ nhật)

Địa chỉ: Phetkasem Road (trên đường đến biển Cha Am)

Swiss Sheep Farm

Swiss Sheep Farm
Swiss Sheep Farm

Đây là một trang trại theo phong cách Châu Âu, đến đây bạn có thể vui vẻ chơi đùa cũng với những chú cừu đáng yêu và tận hưởng không khí trong lành cũng như vô cùng thú vị với khung cảnh thoáng đãng và rất xinh xắn tại đây.

Nơi đây phù hợp với những gia đình nhỏ đến với trang trại cừu này.

Trang trại cừu phong cách châu Âu, nằm gần khu phức hợp Santorini Park. Đến đây, bạn sẽ được chơi đuà với những chú cừu đáng yêu, tận hưởng không khí trong lành và lưu giữ nhiều khoảnh khắc thú vị với khung cảnh thoáng đãng, xinh xắn này.

Trang trại cừu Swiss Sheep Farm có không gian mở thoải mái.

Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00 (thứ hai – thứ sáu), 09:00 – 19:00 (thứ bảy – chủ nhật)

Địa chỉ: Petchkasem Road, Cha-am 76120

Các đảo ở Thái Lan

Đầu tiên phải kể đến Koh Samui.

Đây là thiên đường resort vô cùng độc đáp cho những gia đình muốn nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí trong lành và yên ả tại hòn đảo này.

Phuket

Phuket là hòn đảo vô cùng nổi tiếng và được du khách nhắc tơi nhiều nhất cho những chuyến du lịch bậc nhất tại Thái Lan.

Phuket phù hợp với mọi phong cách du lịch từ khám phá cho đến nghỉ dưỡng.

Địa điểm du lịch nổi tiếng không thể không đặt chân đến như: vịnh Phang Nga, phố Bangla, biển Kamala…

Koh Phi Phi

Đây là bãi biển nổi tiếng tại Thái Lan, nơi đây thu hút những bạn trẻ khám phá những chuyến du lịch đặc biệt.

Đến đây bạn nhớ tham gia các hoạt động ở biển như lặn, chèo thuyền, tour lặn ngắm cá mập.

Vào buổi tối, không khí rất nhộn nhịp hơn là dịp lý tưởng để làm quen với những người bạn mới.

Biển màu xanh ngọc bích cực đẹp tại Koh Phi Phi hãy tận mắt cảm nhận những điều đặc biệt mà bạn chỉ nhìn thấy khi đến với Koh Phi Phi

5. Ăn gì tại Thái Lan?

Pad Thai còn được gọi với cái tên hủ tiếu xào, món ăn này gồm có những nguyên liệu như: tôm, đậu hũ, đậu phộng và lá hẹ.

Món ăn mang vị chua chua, ngọt ngọt bạn sẽ bị gây nghiện khi thưởng thức nó đấy.

Xôi xoài

Xôi xoài
Xôi xoài

Món ăn đơn giản mà vô cùng ngon, bạn có thể mua món này ở khắp mọi nơi như chợ, các xe đẩy đường phố hay nhà hàng sang trọng cũng có món này nhé.

Khao Soi

Khao Soi
Khao Soi

Đây là món mì trứng phổ biến tại miền bắc Thái Lan.

Với nước dùng được nấu có vị chua chua ngọt ngọt, pha chút vị cay cay, có thể nấu với thịt bò hoặc gà.

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái
Trà sữa Thái

Đến Thái nhất định phải thưởng thức món trà sữa Thái chính hiệu ngay trên đất Thái nhé.

Tom Yum

Đây là món canh chua cay Tom Yum là một món ăn phổ biến của Thái Lan.

6. Một số lưu ý khi đến với Thái Lan.

Đến với Thái Lan, bạn sẽ thấy người dân ở đây vô cùng thân thiện và hiếu khách.

Ngôn ngữ tiếng anh sẽ là ngôn ngữ chính được sử dụng tại đây, bạn có thể mạnh dạn hỏi đường, hỏi địa chỉ ăn uống, mua sắm với người dân địa phương tại đây và không cần phải ngần ngại điều gi nhé.

Đạo Phật đây được xe là Quốc Đạo của Thái Lan. Bởi vậy, khi viếng Chùa hãy ăn mặc những trang phục phù hợp và không hở hang nhé.

Điều đặc biệt là đến đây bạn có thể được các quầy tại Chùa cho mượn đồ để quấn khi đi vào Chùa nếu trang phục của bạn quá ngắn.

Ngoài ra các vật dụng liên quan đến Chùa như đồ tượng Phật sẽ không được mang khỏi Thái Lan, bởi vậy bạn càn lưu ý khi mua đồ lưu niệm nhé.

Đến với Hoàng Gia cũng là một chủ đề bạn phải cẩn trọng khi đề cập đến. Không được bàn luận, chỉ trích bất cứ điều gì về Hoàng Gia.

Đến với các khu chợ đêm, trợ trời hay các phiên chợ cuối tuần để mua sắm, hay các trung tâm thương mại không gắn giá niêm yết như Platinum thì bạn có thể thoải mái trả giá khi mua đồ.

Nhưng đừng kì kèo quá lâu và trả giá quá thấp vì theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì người bán cũng không nói thách quá nhiều đâu.

  • Nếu bạn chọn Sky Train hoặc tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển, nhớ lưu ý xếp hàng lên tàu tại vị trí được đánh dấu và chờ người trong tàu ra hết mới lên tàu. Sẽ rất tốt nếu bạn chủ động nhường chỗ cho người già và trẻ em trên tàu.
  • Bạn cần đổi tiền trước khi đến đây và có thể dùng thẻ tín dụng, nhưng hãy chuẩn bị một chút tiền xu, được đổi tại các quầy bán vé tàu để sử dụng khi đi tàu điện ngầm hay tàu Sky Train nhé.
  • Và điều đặc biệt là bạn không nên ăn uống trên tàu.
  • Một số taxi khi thấy khách du lịch sẽ không bật đồng hồ tính giờ mà chỉ thoả thuận giá với bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng ứng dụng Grab để đặt xe hoặc để tham khảo giá tiền rồi thoả thuận lại với taxi.

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch Thái Lan  của Beetours Việt Nam.

Chúng tôi tin chắc đây sẽ là những thông tin hấp dẫn giành cho chuyến đi của bạn, cùng xem và chuẩn bị thật tốt để chuẩn đi của bạn thú vị, hấp dẫn và thoải mái hơn bao giờ hết nhé.

Visits: 44

Bài viết liên quan