Các hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam hiện đang phục vụ hàng ngàn chuyến bay mỗi ngày đi khắp các nơi trong nội địa và trên thế giới. Để phục vụ tốt hơn cho người hành khách của mình. Các hãng đã và đang không ngừng nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất cũng như chất lượng dịch vụ.

Dưới đây là danh sách các hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam:

Hãng hàng không Việt Nam

Tổng Công Ty Hàng Không Việt Nam hiện là hãng có uy tín trong khu vực Châu Á và các hiệp hội đặc biệt là ở Đông Dương. Mạng đường bay của hãng đã mở rộng đến 19 tỉnh, thành phố trên cả nước. Và 42 điểm đến quốc tế tại Mỹ, Châu Âu, Úc và Châu Á.

hãng hàng không quốc tế tại việt nam

Với chất lượng dịch vụ đạt đẳng cấp đạt đẳng cấp quốc tế. Là hãng hàng không duy nhất tham gia liên minh Skyteam trong toàn Đông Nam Á. Đa dạng hạng mục vé cho mọi đối tượng khách hàng. Cùng những ưu đãi riêng của từng hạng vé, đội ngũ nhân viên hàng không chuyên nghiệp… Hệ thống phòng bán vé máy bay vietnam airline rộng khắp. Mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách khi bay cùng VietNam Airlines.

Hãng Air France

Air France là một công ty thành viên của Air France – KLM. Trước khi công ty này được sáp nhập vào KLM. Nó là hãng hàng không quốc gia của Pháp. Hãng có 237 máy bay và bay tới 183 điểm trên thế giới.

hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam

Air France mở cho khách hàng của mình mạng lưới rộng lớn. Với nhiều sự lựa chọn điểm đến tại Pháp, Châu Âu và toàn thế giới thông qua cụm nhà ga trung tâm Paris – Charles de Gaulle.

Hãng Hàng không Anh

Là hãng hàng không lớn nhất của Vương quốc Anh và lớn thứ ba châu Âu. Xếp sau Air France – KLM và Lufthansa. Với nhiều chuyến bay từ châu Âu vượt Đại Tây Dương. Hãng có tổng 234 máy bay Boeing và Airbus, 222 điểm trên toàn thế giới.

Hãng này quy định khách hạng vé phổ thông được kí gửi không quá 1 kiện 23kg. Hành lí xách tay không quá 1 kiện 7kg đối với tất cả các hành khách.

hãng hàng không Nhật Bản

Japan Airlines International được thành lập vào ngày 1 tháng 10 năm 1953. Japan Airlines từng không phải là hãng hàng không quốc gia khi ra đời. Tuy nhiên, hãng đã được tư nhân hóa hoàn toàn vào năm 1987. Vào năm 2002, hãng đã sát nhập Hệ thống Hàng không Nhật Bản. Và là hãng hàng không có lượng khách sạn vận chuyển lớn nhất Nhật Bản.

Hãng này còn trang trí máy bay của mình bằng các chủ đề Disney và Doremon. Ngoài ra còn có logo “Chúng tôi hỗ trợ UNICEF” trên mọi máy bay. Hiện nay hãng có văn phòng đại diện tại nhiều thành phố lớn của Nhật Bản. Với hơn 220 điểm đến ở 35 quốc gia.

Hãng hàng không All Nippon

Đây là hãng hàng không quốc tế và lớn thứ hai của Nhật Bản sau Japan Airlines. All Nippon Airways hãng hàng không không chính hãng của Universal Studios Nhật Bản. Hãng có 49 điểm đến tại Nhật Bản và 22 quốc gia trên thế giới. 

hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam

Hiện hãng này sở hữu 60 máy bay chủ yếu là Boeing cùng các loại máy bay cánh quạt. Việc quy định hành lí của hãng này có khối lượng lớn hơn so với hãng Japan Airlines.

hãng hàng không Asiana

Hãng hàng không Asiana Airlines chính thức thành lập năm 1988. Asiana Airlines là một thành viên của Liên minh “Star Alliance”. Một trong 3 liên minh mạnh mẽ và đạt được tiêu chuẩn chất lượng dịch các hàng không công ty trên thế giới.

hãng hàng không Trung Quốc

Là hãng hàng không quốc gia của Trung Quốc. Đây được xem là một trong số các hãng hàng không lớn nhất Châu Á và có đội ngũ nhân viên lớn nhất thế giới. 

Trực thuộc thành viên của tập đoàn Skyteam, chuyên cung cấp các chuyến bay đến hầu hết các điểm trên thế giới. Trong đó thường xuyên có những chuyến bay đến Thượng Hải, Đại lục, Hồng Kông, Quảng Châu, …

VietJet Air

Đây là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Có trụ sở chính tại Sân bay quốc tế Nội Bài Hà Nội. Và chi nhánh tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh. 

hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam

Đáp ứng nhu cầu giao thương, thăm hỏi người thân và du lịch trong nước và quốc tế. Có những chính sách vé máy bay giá rẻ và linh động. Đội ngũ nhân viên, tiếp viên thân thiện, trẻ trung và nhiệt tình. Kèm theo là các dịch vụ bay an toàn và tiện lợi.

Cathay Pacific

Là một hãng hàng không châu Á, trụ sở tại Hồng Kông. Vận chuyển hàng hóa và khách hàng đến 168 điểm đến khắp thế giới. Có mặt trên 36 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là hãng hàng không chính hãng của Hồng Kông. Hoạt động chính tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông. Không chỉ là hãng hàng không đẳng cấp 5 sao, đường bay đẹp. Mà còn có giá vé máy bay rẻ và cạnh tranh nhất thị trường.

Hãng hàng không Phương Nam Trung Quốc

Được thành lập vào ngày 01/07/1988. Đến nay China Southern Airlines đã trở thành hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc về quy mô bay và số lượng khách. Sở hữu 352 máy bay đa dạng của Airbus, Boeing, Comac, Embraer.

hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam

China Southern Airlines cũng là thành viên của Sky Team. Liên minh đứng thứ 2 trên thế giới với 15 hãng hàng không. Hoạt động tại 926 sân bay của 173 quốc gia trên thế giới. Có hai trung tâm trung chuyển chính đặt tại sân bay quốc tế Bạch Vân và Bắc Kinh.

Hãng Emirates

Là một trong hai hãng hàng không quốc gia của Ả Rập thống nhất với Etihad Airways và có trụ sở tại Dubai. Hãng sẽ phục vụ khách hàng theo lịch trình với gần 550 chuyến bay mỗi tuần. Phục vụ 87 thành phố và 59 quốc gia với những đội bay giàu kinh nghiệm từ 5 năm.

Quy định về hành lí kí gửi cho hạng vé phổ thông là 30kg, thương gia là 40 – 50 kg. Không áp dụng cho hành khách đến Mỹ, Canada và Brazil.

Hàng không Hàn Quốc

Là hãng hàng không lớn nhất châu Á có trụ sở tại Hàn Quốc. Đồng thời là là thành viên sáng lập SkyTeam. Một liên minh hàng không toàn cầu, được thành lập vào năm 2000. 

hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam

Korean Air sở hữu 148 máy bay và vận hành theo lịch trình đến 125 thành phố. Có mặt trên 45 quốc gia nước ngoài, trong đó có 12 thành phố ở Hàn Quốc. 

Hãng hàng không Lào

Lao Airlines là một hãng hàng không có trụ sở tại Viêng Chăn, Lào. Đây là hãng hàng không quốc gia của Lào với các tuyến bay Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Trụ sở chính của hãng này là Sân bay quốc tế Wattay, Vientiane.

Phục vụ chủ yếu các khách hàng nội địa và một số nước lân cận. Hiện nay hãng cũng đã mở rộng mạng lưới đến 6 quốc gia khác.

khí Eva

Là một hãng hàng không Đài Loan có các trụ sở tại Sân bay quốc tế Đào Viên – Đài Loan, Đài Loan. Hoạt động đến nay đã được trên 25 năm trong lĩnh vực hàng không. Vận chuyển hàng hóa và hàng hóa đến Châu Á, Úc, New Zealand, Châu Âu, và Bắc Mỹ.

Với phương châm “Just relax, your home in the air”. Hãng luôn chú trọng tới phong cách phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện cho đội ngũ nhân viên của mình. Mang đến cảm giác thư thái, an toàn và chu đáo cho khách hàng.

Lion Air

Lion Air là một hãng hàng không tại Jakarta, Indonesia. Hãng có 35 điểm bay nội địa, các chuyến đi thường xuyên đến Singapore và Malaysia. Tên đầy đủ của hãng hàng không PT Lion Mentari. Trụ sở chính tại Sân bay quốc tế Soekarno- Hatta, Jakarta.

Lion Air có hai hạng vé: hạng phổ thông và thương gia. Mang đến cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất. Nhờ những cống hiến của mình cho ngành hàng không. Lion Air đã nhận được danh hiệu “Hãng bay giá rẻ có chất lượng khoang và ghế ngồi tốt nhất thế giới” từ Skytrax World Airline.

Aeroflote

Là công ty hàng không quốc gia Nga, là hãng vận chuyển lớn nhất nước Nga. Hãng có trụ sở tại Moskva. Điều hành các tuyến bay chở khách nội địa và quốc tế tới gần 90 thành phố tại 47 quốc gia. 

Là thành viên của liên minh Skyteam, đã từng là hãng hàng không lớn nhất thế giới. Hãng luôn hướng tới kết nối với vận tải hành khách an toàn. Nâng cao chất lượng dịch vụ tương ứng với các tiêu chuẩn quốc tế.

Hãng Lufthansa

Là hãng hàng không lớn nhất nước Đức và châu Âu lớn thứ hai sau hãng Air France- KLM, nhưng xếp trên British Airways. Lufthansa đặt hành dinh ở Cologne. 

Trung tâm hoạt động tại Sân bay quốc tế Frankfurt tại Frankfurt am Main. Với trung tâm thứ hai tại Sân bay quốc tế Munich.

Hãng hàng không Philippine

Đây là hãng hàng không đầu tiên của châu Á có tuổi đời lâu. Atk have filial at the Makati of Philippines. Philippin Airlines thực hiện các chuyến bay nội địa và quốc tế. Với 31 điểm đến quốc tế và 29 điểm trong nội địa. Đội bay được trang bị các máy bay hiện đại hãng Boeing và Airbus.

Hãng hàng không Jestar Pacific

Jetstar Pacific là hãng hàng không lớn thứ hai tại Việt Nam. Hơn 5000 chuyến bay mỗi tuần đến trên 85 điểm. Được điều hành bởi các cổ đông lớn, có máu mặt trong ngành hàng không.

hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam

Hiện nay Jetstar có mặt ở hầu hết các sân bay trong nước. Và có mặt ở rất nhiều thương trường nước ngoài như: Hàn Quốc, Úc, Nhật, Đài Loan…

Hãng qantas

Qantas là tên của hãng hàng không quốc gia của Úc và là hãng hàng không lớn thứ 11 thế giới. “QANTAS” là viết tắt của Queensland and Northern Territory Aerial Services. Tổng công ty định cư được đặt tại Sydney, New South Wales, Úc.

Qatas AirWays sở hữu đội bay hùng hậu với 254 máy bay. Bao gồm cả các hãng hàng không trực thuộc. Trong đó có 50 chiếc thuộc JetStar Pacific.

Hệ thống hãng hàng không Scandinavia

Hãng hàng không Scandinavia (SAS) không phải là những hãng hàng không quốc gia của các nước Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy. Hãng có trụ sở tại Frösunda (Solna, bắc Stockholm), sử dụng Phi trường Copenhagen và Phi trường Stockholm-Arlanda làm phi trường căn cứ.

Hãng hàng không Siem Reap

Là hãng hàng không có trụ sở ở Phnôm Pênh, Campuchia. Hãng có căn cứ chính tại Sân bay quốc tế Phnôm Pênh và căn cứ phụ tại Sân bay quốc tế Angkor. Hãng có các tuyến bay quốc nội và quốc tế trong khu vực.

hãng hàng không Thái Lan

Là hãng hàng không quốc gia của Thái Lan, hoạt động chính tại Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi Bangkok. Và là một thành viên sáng lập của hệ thống Star Alliance. Hãng phục vụ cho 74 điểm đến và có 90 chiếc máy bay.

hãng hàng không Singapore

Là hãng hàng không quốc gia của Singapore. Singapore Airlines hoạt động chính tại Sân bay quốc tế Changi Singapore và hiện diện tại các khu chợ không có Đông Nam Á, Nam Á, Châu Phi và cạnh tuyến đường “canguru” giữa châu Âu và châu Đại Dương.

Hãng hàng không Malaysia

Hãng hàng không Malaysia bắt đầu hoạt động như một hãng hàng không quốc gia từ năm 1947 với tên gọi Malayan Airways Limited (MAL). Sau khi Malaysia thành lập, hãng hàng không đổi tên thành Malaysian Airlines Limited.

Visits: 88

Bài viết liên quan