Mỗi đất nước sẽ có những biểu tượng riêng đại diện cho chính vẻ đẹp của quốc gia đó. Và nước Mỹ cũng vậy, Hãy cùng tìm hiểu xem, biểu tượng nước Mỹ là gì? Trong bài viết sau đây nhé.

Quốc huy nước Mỹ

Quốc huy nước Mỹ được thiết kế chi tiết, tinh xảo và rất tỉ mỉ. Bởi mỗi chi tiết đều ẩn chứa những ý nghĩa mất thiết với Hoa Kỳ từ trong lịch sử đến nay. Năm 1972, quốc huy của Mỹ chính thức được phê duyệt.

  • Đại bàng đầu trắng đại diện cho hình ảnh dang cánh bay rộng trên bầu trời. Chiếm lấy sự tự do và độc lập của nước Mỹ.
  • 13 dải sọc đỏ trắng xen kẽ trước ngực chú chim. Đại diện cho 13 bang thành lập đầu tiên của Mỹ.

Biểu tượng nước Mỹ

  • Cành nguyệt quế ở phía chân trái của chim đại bàng. Đại diện cho sự chiến thắng vẻ vang trong quá khứ và hòa bình thực tại mà nước Mỹ giành được.
  • 13 mũi tên chân phải tượng trưng cho tinh thần hùng dũng. Quyết chiến thắng trước mọi thế lực.
  • Vòng trang sức trên đầu đại bàng tượng trưng cho sự phồn vinh và hưng thịnh của nước Mỹ.

Biểu tượng nước Mỹ – đại bàng đầu trắng là hình ảnh mà chúng ta thường thấy trên huy hiệu của những cơ quan tại Mỹ. Vậy hình ảnh này có ý nghĩa gì? Cùng xem nhé.

Đại bàng biểu tượng nước Mỹ

Đại Bàng Đầu Trắng như là một niềm tự hào của nước Mỹ. Bởi loài này chỉ có ở vùng Bắc Mỹ. Chúng thường sống ở những nơi có nguồn thức ăn dồi dào như rừng rậm bang Alaska, khu vực gần biên giới với Mexico và Canada.

Biểu tượng nước Mỹ

Không chỉ thế, Đại Bàng Đầu Trắng còn khoác lên mình một bề ngoài dũng mãnh. Toàn thân bao phủ lớp long màu nâu, phần đầu, đuôi lại phủ lớp lông màu trắng. Với cặp mắt nhanh nhẹn, sắc lẻm, sải cánh dài, bộ vuốt nhọn và cực khỏe. Minh chứng cho đó là mệnh danh chúa tể bầu trời. Không loài nào có thể địch lại với nó. Và đây cũng là biểu tượng cho sự thống trị, sức mạnh và sự tự do tuyệt đối của nước Mỹ.

Biểu tượng Quốc Kỳ nước Mỹ

  • 50 ngôi sao trắng trên nền xanh của góc bên trái lá quốc kỳ. Tượng trưng cho 50 bang khác nhau, lần lượt được gia nhập vào đất nước này trong lịch sử cho đến hiện tại.

Biểu tượng nước Mỹ

  • Phần còn lại được thiết kế với các sọc ngang màu đỏ trắng, xen kẽ nhau. Điều này tượng trưng cho 13 bang trong ngày đầu tiên thành lập.
  • Không chỉ vậy, những dải sọc màu sắc đỏ tượng trưng cho sự hưng thịnh, hùng dũng của nước Mỹ. Các dọc màu trắng tượng trưng cho sự tự do và hòa bình của quốc gia. Màu xanh lam tượng trưng cho sự chính nghĩa của dân tộc và con người nước Mỹ.

Biểu tượng nước Mỹ – Tượng nữ thần tự do

Đâu chỉ dừng lại là biểu tượng nước Mỹ, mà đây còn là một điểm du lịch hấp dẫn mọi du khách. Mỗi khi bạn sở hữu trên tay một tấm vé máy bay đi New York. Thì không thể bỏ qua địa điểm này. Đặt tại Đảo Liberty, cảng New York, và được kiến trúc sư Frédéric Bartholdi và khánh thành ngày 28 tháng 10 năm 1886.

Biểu tượng nước Mỹ

Tượng Nữ thần Tự do mang hình dáng người phụ nữ mặc áo choàng. Tiêu biểu cho Libertas – một nữ thần tự do của La Mã. Tay trái có phiến đá khắc ngày tháng độc lập của Hoa Kỳ, tay phải cầm ngọn đuốc.

Là biểu tượng nước Mỹ, bức tượng này từ lâu đã được in trên tiền kim loại, những con tem tại Hoa Kỳ. Tượng xuất hiện trên những đồng tiền kim loại đánh dấu sinh nhật 100 năm của bức tượng. Và trên phiên bản đồng 25 xu của New York năm 2001.

Trong những điểm đến ưa thích của New York, ngoài tượng nữ thần tự do ra. Thì có khá nhiều địa danh thú vị đang chờ bạn đặt chân tới đấy.

Quốc hoa của Mỹ – Hoa hồng

Hoa hồng được công nhận là quốc hoa tại Mỹ từ những năm 1986. Biểu tượng nước Mỹ này mang ý nghĩa đại diện cho tình yêu, sự tận tụy, vĩnh hằng và sắc đẹp.

Loài hoa này hiện nay được rất nhiều người yêu thích với vẻ đẹp ngọt ngào. Đặc biệt nó không thể thiếu trong các ngày lễ lớn.

Cây sồi – Quốc thụ của nước Mỹ

Cây sồi được chọn làm biểu tượng của Hoa Kỳ năm 2004, quyết định này được quốc hội và tổng thống Mỹ lúc bấy giờ kĩ quyết định.

Biểu tượng nước Mỹ

Cây sồi được chọn làm quốc thị bởi tượng trưng cho sự cường thịnh, bền chặt, lâu dài. Mỗi cây có thể sống khỏe mạnh mấy ngàn năm tuổi.

Quốc ca nước Mỹ – Star-Spangled Banner

Bài Star-Spangled Banner tượng trưng cho lá cờ lấp lánh ánh sao của Mỹ. Và được công nhận chính thức là quốc ca Mỹ năm 1931. Star-Spangled Banner được Francis Scott Key sáng tác khi chứng kiến hoàng gia Anh tấn công vào pháo đài McHenry năm 1912.

Biểu tượng nước Mỹ

Mỗi biểu tượng nước Mỹ lại đem đến một ý nghĩa riêng của nó. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm được về quốc gia này. Cùng tìm hiểu thêm về thời tiết nước Mỹ, và lựa chọn một thời điểm thích hợp cho việc du lịch đến Mỹ vào thời gian tới nha.

Visits: 71

Bài viết liên quan