Những lưu ý cho người khuyết tật khi đi máy bay (P1)

Những người khuyết tật khi đi du lịch bằng đường hàng không luôn có quyền lợi hợp pháp để được hỗ trợ. Điều quan trọng là, bạn phải cung cấp thông tin và nhu cầu của bạn ít nhất 48 giờ trước chuyến bay. Để phục vụ cho quá trình di chuyển của người khuyết tật, nhiều hãng hàng không như hãng hàng không Vietnam Airlines mở các loại hình dịch vụ cho các đối tượng đặc biệt, trong đó có đối tượng khách hàng là người khuyết tật, khiếm thính và khiếm thị.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các dịch vụ cho hành khách và giá vé chỗ ngồi bổ sung cho họ.

Hành khách khuyết tật

1. Các dịch vụ cho hành khách khuyết tật.

Tại hầu hết các sân bay, những dịch vụ này luôn có sẵn:

- Cơ sở vật chất hỗ trợ cho người khuyết tật như đường dành cho xe lăn tại sân bay, các nút giao thông, các điểm đỗ xe…

- Những hỗ trợ tiếp cận khi check-in.

- Trợ giúp khi đi lại tại sân bay, bao gồm cả nhà vệ sinh nếu cần thiết.

- Giúp đỡ lên xuống máy bay

- Vận chuyển miễn phí thiết bị y tế và các thiết bị di động.

- Giúp xếp hàng và lấy hành lý trên máy bay

- Hỗ trợ di chuyển vào nhà vệ sinh trên máy bay (một số máy bay có sẵn xe lăn on-board dành cho người khuyết tật)

- Một nhân viên giúp bạn ra khỏi máy bay và kết nối chuyến bay trong trường hợp bạn có chuyến bay nối chuyến.

2. Có kế hoạch tại sân bay

Bạn nên truy cập vào trang web của sân bay của bạn để tìm hiểu về cách bố trí của sân bay và vị trí của các cơ sở dịch vụ tại sân bay. Điều này bao gồm việc kiểm tra bãi đỗ xe, bàn làm việc, nhà vệ sinh, phòng thông tin…

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về các sân bay trong phần địa chỉ liên lạc khi mà bạn đặt vé.

3. Đối với hành khách khuyết tật đi một mình.

Để đi máy bay một mình, bạn phải có khả năng:

- Cởi/ thắt dây an toàn của bạn

- Có khả năng chạy ra khỏi chỗ ngồi và tiếp cận lối thoát khẩn cấp trong trường hợp đặc biệt.

- Có khả năng tự đeo mặt nạ dưỡng khí và mặc áo phao.

- Hiểu được những hướng dẫn an toàn và bất kì hướng dẫn nào của phi hành đoàn trong tình huống khẩn cấp.

Các hãng hàng không không thể phục vụ riêng mình bạn. Vì thế, vì lý do an toàn, các hãng hàng không có quyền yêu cầu bạn đi du lịch với người thân nếu bạn không có khả năng “tự lực cánh sinh”.

4. Chỗ ngồi trên máy bay.

Các hãng hàng không sẽ cho bạn một chỗ ngồi thích hợp nhất với nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, những người khuyết tật về khả năng hoạt động không được phép ngồi ở vị trí có khả năng làm cản trở người khác tiếp cận cửa thoát hiểm.

5. Chỗ ngồi bổ sung

Nếu bạn cần đi du lịch với người thân, các hãng hàng không sẽ nỗ lực để họ được ngồi bên cạnh bạn. Một số hãng hàng không (như Singapore Airlines) có thể cung cấp giá vé giảm cho chiếc vé thứ hai này. Tuy nhiên, số vé giảm giá này cũng có giới hạn trong một chuyến bay. Đặc biệt là vào những dịp cao điểm. Hãy hỏi kĩ hãng hàng không để biết thêm thông tin chi tiết.

Một số hãng hàng không cũng yêu cầu bạn phải cung cấp bằng chứng y tế trước khi giảm giá vé. Vì vậy, hãy nắm rõ những thông tin mà bạn cần phải cung cấp cho họ để được ưu đãi.

Trên đây là phần đầu hướng dẫn dành cho người khuyết tật khi đi máy bay. Để biết thêm thông tin chi tiết về vé máy bay, thủ tục làm visa… vui lòng truy cập trang web của Beetours Việt Nam hoặc gọi tới số điện thoại 0944.555.900 hoặc 1900-0310

 

Hãy dành 1 click để đánh giá về dịch vụ này của chúng tôi !
Kết quả hiện tại: 0/5(Thang 5 điểm)
Tổng số: 0 reviews

Tuyệt vời (0)
0%
Tốt (0)
0%
Trung bình (0)
0%
Yếu (0)
0%
Kém (0)
0%

đăng ký nhận tin khuyến mại qua email

Để không bỏ lỡ các khuyến mại hấp dẫn !