9 bí mật nghề nghiệp của tiếp viên hàng không

Tiếp viên là  người thuộc phi hành đoàn trên các chuyến, đảm trách các công tác phục vụ hành khách trên các chuyến bay. Trong nghề nghiệp, họ luôn có những bí mật không phải ai cũng biết.  

Lợi thế nghề nghiệp: Thông thường đồ ăn của người tiếp viên sẽ ngon hơn đồ ăn của hành khách một chút. Bởi vì, trong quá trình bay họ còn phải làm việc cật lực. Tùy vào từng hãng mà những tiếp viên có trái cây tươi nguyên quả, chưa bị cắt nhỏ cùng với các món dưa muối, bánh mì và đồ tráng miệng… Thông thường họ có ít nhất một xe đẩy dành riêng cho phi hành đoàn.

Tiep vien hang khong tiet lo bi mat nghe nghiep

Dùng tai nghe trên máy bay: Việc dùng tai nghe của các tiếp viên cũng được chú trọng. Đối với nhiều hãng hàng không, hầu như không bao giờ thay bộ phận mút bọc tai nghe. Chính vì thế, bạn hãy luôn xé phần mút này sau khi sử dụng để cho họ phải thay cái mới cho người dùng tiếp theo. Cách làm này cũng được  áp dụng đối với chăn và gối.

Giờ làm việc: Đối với tiếp viên hàng không, tiền lương của họ sẽ tính theo giờ khi cửa máy bay đóng lại. Điều đó nghĩa là họ bắt buộc phải đến trước 2 giờ nhưng không hề được trả lương.

Nước trên máy bay: Vấn đề nước sách dùng cho các tiếp viên luôn là điều mà họ quan tâm. Tuy nhiên, nước ở trên máy bay không hề sạch một chút nào. Bởi theo các tiếp viên, nước đó được  lấy ở thùng phía dưới và người ta chẳng cọ thùng đó bao giờ.  

Sử dụng toilet: Vì không gian chật chội, ánh sáng không đủ nên chẳng ai thích đi toilet trên máy bay và những người tiếp viên hàng không cũng vậy.

Ở hiền gặp lành: Một nhân viên đã chia sẻ về cách phục vụ máy bay của mình như sau: Nếu bạn là một trong những người tốt bụng, sẵn sàng nhường chỗ cho một người khác vì một lý do bất kỳ nào đó mà không phô trương ồn ào thì chúng tôi sẽ đối xử với bạn thật đặc biệt.

Tình huống "khó đỡ": Những người tiếp viên luôn phải ngoại giao với rất nhiều người. Chính vì vậy, họ cần phải khéo léo trong giao tiếp để tránh việc hành khách cảm thấy mình bị phân biệt đối xử.  

Hành khách say xỉn: Đã có rất nhiều hành khách không nhận ra mình uống nhiều như thế nào khi bay. Nhiệm vụ của người tiếp viên hàng không khi bắt gặp khách bị say xỉn là phải làm chủ được tình huống, tránh bị kích động trước những hành vi không kiểm soát của các hành khách.

bi mat cua tiep vien hang khong

Tiếp viên vắng mặt: Nếu như bạn nhìn thấy một tiếp viên chạy vôi lên máy bay trong khi đó chỉ còn một, hai phút nữa thậm chí là chưa đến một phút là đến giờ bay cất cánh thì nghĩa là tiếp viên đó đã đến muộn. Ở các sân bay thường có các tiếp viên dự phòng và thường là một hoặc hai người. Họ mặc đồng phục, hành lý đóng sẵn, và sẵn sàng lên đường nếu một chuyến bay cần họ hoặc họ phải thay gấp cho một đồng nghiệp không đi làm được”..

 

Người tiếp viên hàng không chiếm một vai trò quan trọng trong hành trình chuyến bay của bạn. Nhìn bề ngoài, chúng ta thường lầm tưởng nghề tiếp viên là nghề hái ra tiền trong khi đó công việc lại nhàn hạ tuy nhiên thực sự nghề tiếp viên hàng không không nhàn chút nào. Họ phải vất vả làm việc để có thể đem lại một chuyến bay tốt nhất.

Tham khảo : Vé máy bay đi Đà Nẵng tại đây để nhận được mức giá rẻ nhất

Hãy dành 1 click để đánh giá về dịch vụ này của chúng tôi !
Kết quả hiện tại: 5/5 (Thang 5 điểm)
Tổng số: 21 lượt đánh giá

Tuyệt vời (21)
100%
Tốt (0)
0%
Trung bình (0)
0%
Yếu (0)
0%
Kém (0)
0%

đăng ký nhận tin khuyến mại qua email

Để không bỏ lỡ các khuyến mại hấp dẫn !